Bí quyết cắt táo không bị thâm và trắng lâu

Táo không những là loại trái cây thơm ngon mà còn mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào. Hầu như táo rất được mọi người ưa chuộng, phần nhiều vì rất dễ ăn. Xuất hiện hầu hết trong các bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình như một món tráng miệng healthy. Tuy nhiên, lỗi trăn trở cho mọi người đó chính là Làm sao để cắt táo không bị thâm?

Bí quyết cắt táo không bị thâm và trắng lâu

Lý do khiến táo đã cắt nhanh bị thâm

Trong táo có một loại enzym sẽ phản ứng với oxy trong không khí và tạo thành hiện tượng Oxy hóa. Hiện tượng này dẫn đến tình trạng táo bị ngã màu nâu. Vì khi cắt ra, các phần của táo phải tiếp xúc với oxy trong không khí.

Có nên ăn táo bị thâm không?

Táo đã cắt, khi để lâu trong không khí sẽ bị ngã nâu, gây mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, đây chỉ là hiện tượng oxy hóa tự nhiên, hoàn toàn không ảnh hương gì đến chất lượng. 

Cũng không hề tạo ra bất kỳ độc tố nào nên nếu gặp phải tình trạng này, bạn không cần phải lo lắng, không cần phải vứt đi. 

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể hạn chế tình trạng thâm táo bằng những cách hết sức đơn giản. 

Mẹo cải thiện tình trạng cắt táo bị thâm

Sử dụng muối ăn

Một nguyên liệu vô cùng dễ tìm mà bất cứ gia đình nào cũng có. Đây là một trong những cách tự nhiên để giữ cho những lát táo không bị thâm. 

Có thể rắc một nhúm muối trực tiếp trên bề mặt táo. Hoặc đơn giản hơn, dùng một tô nước lọc, cho vào một chút muối và để táo trong ít phút. Khi vớt ra, bề mặt táo thấm đẫm nước muối sẽ ngăn cho táo bị oxy hóa. 

Lưu ý: Đừng cho quá nhiều muối, tránh tình trạng dùng quá liều lượng sẽ bị mặn.

Sử dụng chanh

Bí quyết cắt táo không bị thâm

Bí quyết cắt táo không bị thâm

Tương tự như cách bạn làm với muối. Pha một tô nước chanh loãng và cho những lát táo vào ngâm sau khi đã gọt. Acid có trong chanh sẽ giúp đẩy lùi tình trạng oxy hóa, tránh tình trạng gọt táo bị thâm. Lại một nguyên liệu vô cùng dễ tìm nữa đúng không nào? 

Sử dụng đồ uống có ga

Với tính kiềm cao, các loại nước có ga chính là chất bảo quản cho táo không bị thâm một cách rất hữu ích. 

Nước khoáng có ga giúp táo đã cắt không bị thâm

Nước khoáng có ga giúp táo đã cắt không bị thâm

2 loại nước khoáng vừa rẻ tiền vừa hữu dụng:

  • Nước khoáng có ga
  • Nước soda chanh

Chỉ cần đổ nước có ga vào tô, cho táo trực tiếp vào trong thời gian ngắn (khoảng 3-5 phút) sau đó vớt ra. Có thể rửa lại bằng nước lọc nếu thích. Hoặc cứ để như vậy và thưởng thức bình thường, không hề ảnh hưởng gì đến hương vị tươi ngon của táo cả.

Sử dụng bột bảo quản chuyên dụng

Hiện nay trên thị trường có sản phẩm/bột giúp giữ cho trái cây tươi ngon lâu hơn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm này. Vì đây là sản phẩm chuyên dụng dành cho thực phẩm nên không gây hại đến sức khỏe và được bày bán rộng rãi. 

Bột bảo quản trái cây giúp táo đã cắt lâu thâm hơn

Bột bảo quản trái cây giúp táo đã cắt lâu thâm hơn

Sản phẩm này giúp kéo dài và duy trì độ tươi lâu của các loại trái cây, rất tiện lợi mà không còn lo táo sẽ bị thâm nữa. 

Sử dụng màng bọc thực phẩm

Thêm một cách nữa để giữ cho táo dẵ cắt không bị thâm chính là dùng màng bọc thực phẩm. Việc này sẽ ngăn không cho táo tiếp xúc trực tiếp với táo, tránh tình trạng oxy hóa. 

Khuyến khích việc bổ đôi, bổ tư táo ra và bọc lại bằng màng bọc thực phẩm thay vì bọc từng lát táo. 

Sử dụng màng bọc sẽ giúp táo tránh bớt tình trạng oxy hóa

Sử dụng màng bọc sẽ giúp táo tránh bớt tình trạng oxy hóa

Lưu ý: Cố gắng để lớp màng bọc được quấn chặt nhất có thể để không còn kẽ hở nào bạn nha! 

Với phương pháp này thì sẽ tạm bảo quản táo trong một phạm vị và hiệu quả nhất định chứ không thể loại bỏ thâm 100%. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều gia đình sử dụng phương pháp này và cũng được đánh giá khá cao. 

Chọn táo ngon để gọt táo không thâm

Tìm đúng nơi tin tưởng để mua táo

Ngoài việc thực hiện những cách trên để bảo quản táo đã cắt thì việc lựa chọn táo cũng là việc quan trọng. 

Tránh mua táo ở những nơi kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ vì có thể sẽ mua nhầm những quả táo không được tươi, không đảm bảo độ an toàn. 

Ngoài ra, mua táo kém chất lượng cũng sẽ phần nào phản ánh được độ thâm của táo sau khi cắt ra. Những loại táo kém chất lượng, rẻ tiền thường sẽ có xu hướng nhanh thâm sau khi cắt hơn

Mẹo để chọn đúng táo ngon

Chọn đúng nơi uy tín

Như đã đề cập ở trên, bạn nên mua táo ở những đại lý, cơ sở uy tín. Hoặc mua ở siêu thị để đảm bào rằng mình đang lựa chọn những quả táo chất lượng. 

Kiểm tra táo trước khi mua

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra táo trước khi quyết định mua hàng. Dùng bàn tay xoay nhẹ quả táo để kiểm tra những vết bầm trên táo. Những vết bầm này sẽ khiến táo có những đốm thâm không mong muốn. 

Mua Táo nhập khẩu ở đâu uy tín và chất lượng?

Tony Fruit – Sự lựa chọn hàng đầu của bạn

Tony Fruit tự hào là thương hiệu nhập khẩu các loại trái cây tươi ngon từ các thương hiệu uy tín trên thế giới. Vớ phương châm và cam kết rằng sẽ mang lại những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng của mình, cũng như cho thị trường. Đây cũng chính là tầm nhìn và sứ mệnh mà Tony Fruit luôn theo đuổi suốt những năm tháng qua.

Thành lập từ năm 2005 đến nay, Tony Fruit luôn đứng đầu thị trường với những mặt hàng trái cây đa dạng, cao cấp, phù hợp thị yếu của đại đa số người Việt, những ai đang sinh sống tại Việt Nam

=> Ngoài ra hệ thống kênh sỉ Tony Fruit còn có mặt tại Hà Nội, Đà Nẵng

Tony Fruit – Đại lý phân phối các dòng táo nhập khẩu ngon nhất thị trường

Tony Fruit tự hào là thương hiệu nhập khẩu các loại trái cây tươi ngon từ các thương hiệu uy tín trên thế giới. Ngoài ra, một số nhà táo là đối tác lớn của Tony Fruit suốt nhiều năm nay (Envy, Jazz, Breeze,…) Cùng với sự hợp tác của các nhà táo lớn này, Tony Fruit đã luôn đứng vững trong thị trường và cung cấp số lượng lớn táo ngon, chất lượng đến những khách hàng của mình

Tony Fruit - Địa chỉ uy tín để mua táo Envy chính hãng

Tony Fruit – Địa chỉ uy tín để mua táo nhập khẩu chính hãng

Để mua táo nhập khẩu chính hãng, hãy ghé ngay 2 cửa hàng bán lẻ của Tony Fruit tại 2 địa chỉ dưới đây:

  •  169 Khánh Hội, Phường 3, Quận 4, HCM – 0989 063 503
  • Landmark 4, Vinhome Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, HCM – 0989 063 582

Hoặc mua nhanh tại ĐÂY!